[Lưu Ý] Mất kinh nguyệt 3 tháng quan hệ có thai không?

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 26-12-2023 - Lượt xem: 131

Mất kinh nguyệt 3 tháng quan hệ có thai không? là vấn đề mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (số 87 Đ. Thành Thái, P.14, Q.10, TP Hồ Chí Minh) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM giải đáp kỹ nhằm giúp cho bạn và người thân hiểu rõ hơn về Mất kinh nguyệt 3 tháng quan hệ có thai không? từ đó mọi người có khả năng nắm rõ kiến thức và có biện pháp phòng tránh, phá hiện bệnh và khám, chữa bệnh sớm.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Mất kinh nguyệt 3 tháng quan hệ có thai không?: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm việc hầu hết các ngày trong tuần, kể cả một số ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Mất kinh nguyệt 3 tháng quan hệ có thai không? để phục vụ người bị mắc bệnh lúc có điều kiện.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc và sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về Mất kinh nguyệt 3 tháng quan hệ có thai không? tới với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Mất kinh nguyệt 3 tháng quan hệ có thai không? nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người bị bệnh có khả năng tự giác trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y chuyên gia y tế có nhiều năm nghiên cứu về Mất kinh nguyệt 3 tháng quan hệ có thai không?, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người mắc bệnh, sau đó đưa ra lời khuyên bổ ích cho người bệnh.

Mất kinh nguyệt 3 tháng quan hệ có thai không?

Mất kinh nguyệt 3 tháng quan hệ đang có bầu không? Mất kinh là 1 trong số một số dấu hiệu cho thấy chị em đang mang thai. Tuy nhiên, để xác định chính xác có mang thai hoặc không, chị em nên sử dụng que thử thai hoặc kiểm tra máu. Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau đây.

TÌM HIỂU CHU KỲ KINH NGUYỆT CỦA PHỤ NỮ

Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý ở nữ giới dưới sự điều khiển của hệ hormone sinh dục. Kinh nguyệt xuất hiện lúc những bé gái bước vào độ tuổi dậy thì, đồng thời với sự thay đổi về tâm lý cũng như hormone sinh dục trong cơ thể. Chu kỳ kinh nguyệt sẽ diễn ra định kỳ, có tính lặp đi lặp lại và sẽ chấm dứt hẳn khi phái đẹp mãn kinh.

Chu kỳ kinh nguyệt thường dao động trong khoảng 28-35 ngày, thời gian hành kinh kéo dài từ 3 – 7 ngày, các trường hợp có thể lên đến 10 ngày. Lượng máu ra trong mỗi kỳ hành kinh là khoảng 50-80ml.

Các nghiên cứu y khoa đã chỉ ra rằng, kinh nguyệt phái đẹp chính là dấu hiệu nhận biết trước tiên cũng như chuẩn xác nhất về sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Bởi vì vậy, lúc vòng kinh có tình trạng bất bình thường thì các chị em không nên buộc phải chủ quan.

MẤT KINH NGUYỆT 3 THÁNG QUAN HỆ CÓ THAI KHÔNG?

Trên thực tế, mất kinh nguyệt chính là biểu hiện mang thai ở những chị em. Mặc dù vậy, triệu chứng chậm kinh sẽ tương đối khó xác định được bạn đã có thai hay chưa bởi trường hợp này còn do nhiều tác nhân khác nhau.

Các nguyên do gây ra trễ kinh ở nữ giới:

► Có thai: Quá trình thụ thai giữa trứng và tinh trùng tạo thành hợp tử, sau đó hợp tử sẽ đi lại về tử cung làm tổ. Chính vì vậy sẽ không có trường hợp niêm mạc tử cung bong tróc để đưa đến kinh nguyệt.

Ngoài chậm kinh, lúc mang bầu cơ thể bạn gái sẽ có một số dấu hiệu không bình thường như: Cơ thể mệt mỏi, ớn lạnh bất thường; chuột rút tại ở tại vùng bụng; căng tức ngực, quầng vú sẫm màu hơn so với bình thường; buồn nôn; thay đổi vị giác;...

► Do nội tiết tố: Nội tiết tố không ổn định do tuyến giáp hoạt động kém làm thay đổi nồng độ hoc-mon gây nên trễ kinh.

► Do những bệnh phụ khoa: Chị em mắc các bệnh như Đa nang buồng trứng, viêm buồng trứng, nhiễm trùng cổ tử cung, Polyp cổ tử cung… là một số nguyên do hàng đầu gây rối loạn kinh nguyệt (chậm kinh hoặc sớm kinh)

► Do lối sinh hoạt không hợp lý: Căng thẳng, stress kéo dài, mất ngủ đều đặn, ăn uống thiếu điều độ... là các lý do khiến cho chị em bị rối loạn kinh nguyệt.

► Do tác dụng phụ của thuốc: Một số dòng thuốc như thuốc kháng sinh, thuốc tránh thai, chống trầm cảm, thuốc an thần... làm thay đổi nội tiết đưa tới chậm kinh.

Xem thêm:

Uống thuốc tây nhiều có hậu quả kinh nguyệt không?

12 Cách chữa tắc kinh nguyệt tại nhà an toàn hiệu quả

Khám kinh nguyệt không đều tại khoa nào?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ PHÁT HIỆN CÓ THAI CHÍNH XÁC NHẤT?

Hiện tại có nhiều cách phát hiện ra có thai sớm, chỉ sau 7-10 ngày quan hệ. Do đó, nếu như nghi ngờ mình đang có thai, chị em có thể áp dụng một số cách sau:

Que thử thai

Đây được coi là một trong những biện pháp hay thấy mà nhiều người lựa chọn sử dụng bởi tính kịp thời cũng như lợi ích của nó. Que thử thai giúp chẩn đoán việc có thai qua hàm lượng Beta-hCG có trong nước tiểu. 

Nếu được sử dụng đúng giải pháp cũng như đúng thời điểm, que thử thai cho kết quả chuẩn xác lên đến hơn 95%. Thời điểm thử có thể quyết định ít không ít tới tính chính xác của kết quả. Theo lời khuyên của bác sĩ, bạn bắt buộc thử bằng que thử thai trong vòng 7 - 14 ngày sau thời điểm chuyện yêu. Đối với các người có ngày đèn đỏ ổn định thì có thể thử sau 1 tuần trễ kinh.

Có 3 kết quả lúc thử thai bằng que. Nếu như trên que thử hiện 1 vạch có nghĩa là bạn không có thai. Ngược lại, nếu như hiện 2 vạch thì đồng nghĩa với việc bạn đã mang thai. Trường hợp que không hiển thị vạch nào hay hiển thị 1 vạch đậm, 1 vạch mờ có thể là do bạn thử không đúng cách hoặc thử thai quá sớm. Để chắc chắn, chị em nên thử lại sau đó vài ngày.

Xét nghiệm máu

Sau khi quan hệ tình dục 7 - 14 ngày, người mẹ có thể tới một số BV hay cơ sở chuyên khoa để thực hiện xét nghiệm mang bầu. Sau 48h, lượng Beta-hCG trong máu tăng cao cũng như thường đạt đỉnh vào tuần thai thứ 15 - 16, giảm dần sau đó cũng như một vài tuần sau khi sinh sẽ biến mất.

Đối với cách kiểm tra có mang thai này, chỉ bắt buộc tùy thuộc nồng độ Beta-hCG để dẫn ra chẩn đoán chuẩn xác. Cụ thể như:

✽ Nồng độ Beta-hCG <5mIU/ml: ở thời điểm kiểm tra, chưa đủ phụ thuộc vào để kết luận mang thai.

✽ Nồng độ Beta-hCG >25mIU/ml: vững chắc người mẹ đã mang bầu

✽ Nồng độ Beta-hCG nằm trong khoảng từ 5 - 25mIU/ml: có thể nên thực hiện xét nghiệm lại sau 48h để theo dõi cũng như có kết luận xác thực.

Trên đây là toàn bộ thông tin Mất kinh nguyệt 3 tháng giao hợp đang có bầu không mà chúng tôi gửi tới bạn. Mọi vấn đề cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ qua Đường dây nóng hoặc điền thông tin vào LINK CHAT sau đây để được đưa ra lời khuyên miễn phí cùng những bác sĩ chuyên khoa.
Chúc bạn khỏe mạnh! 

TRUNG TÂM TƯ VẤN SỨC KHỎE

(Được cơ quan y tế cho phép hoạt động)

Đường dây nóng hỗ trợ miễn phí: 028 3863 5512

Tư vấn trực tuyến bấm > > GIẢI ĐÁP MIỄN PHÍ <<

Hướng tới mục tiêu phục vụ nhiều nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Mất kinh nguyệt 3 tháng quan hệ có thai không? của người mắc bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc kiểm tra chữa bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không các với uy tín y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có phương thức điều trị hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề cũng như chi phí điều trị hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Mất kinh nguyệt 3 tháng quan hệ có thai không?, đồng thời áp dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp bệnh nhân lưu trữ cũng như bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu cũng như sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có khả năng nói mục tiêu hàng đầu của y học chính là “cứu người”, Vì vậy, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề chuyên gia y tế, không ngừng học hỏi và áp dụng một số phương thức trị hiện đại của nền y học thế giới, từ đó trở thành địa chỉ y tế uy tín đối với người bị bệnh ở tỉnh Kiên Giang nói riêng và những tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – chất lượng – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi bệnh nhân chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Mất kinh nguyệt 3 tháng quan hệ có thai không?

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối ở người mắc bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Mất kinh nguyệt 3 tháng quan hệ có thai không? là do:

✓ Kiểm tra trị bệnh chuyên nghiệp: có quy trình kiểm tra chữa bệnh logic, tư vấn Mất kinh nguyệt 3 tháng quan hệ có thai không? miễn phí và chuyên nghiệp, người mắc bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán đến khâu chữa trị bệnh.

✓ Cách thức tư vấn về Mất kinh nguyệt 3 tháng quan hệ có thai không? tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn áp dụng các kiến thức chuyên môn về Mất kinh nguyệt 3 tháng quan hệ có thai không? từ đó tư vấn chính xác cách thức kiểm tra điều trị bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – sớm – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với kỹ thuật chữa bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công khi thăm khám trị liệu bệnh tại Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với một số cách thức điều trị truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế đến đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa đều quan tâm chăm sóc người bệnh tận tình, luôn đặt lợi ích người mắc bệnh lên trên. Bên cạnh đấy, chúng tôi còn không ngừng nâng chất lượng kiểm tra trị liệu bệnh lên cao nhất cũng như hoàn hảo nhất có thể.

✓ Chi phí tư vấn về Mất kinh nguyệt 3 tháng quan hệ có thai không? miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí thăm khám trị bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch cụ thể, có hóa đơn dễ thấy cho người bị mắc bệnh, những dược sĩ chuyên khoa trực tiếp trao đổi với người bệnh trước khi tiến hành chữa. Không phát sinh thêm bất kì khoản chi phí nào trong quá trình chữa bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.